วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2552

การฝึกเขียนโปรแกรม

ดั่งคำว่า ไม่มีสถานการณ์ก็จะไม่มีวีรบุรุษ คำนี้ยังใช้ได้เมื่อผมถูกกดดันจากทางมหาลัยให้ทำโปรเจคจบเพราะถื่อว่าเป็นการนำความรู้ที่เรียนมาทั้งหมดมาใช้งานผมเรียนภาษา วีบี ซึ่งทางมหาลัยสอนอยู่ แต่ผมเรียนเข้าชักไม่ชอบเพราะว่าเป็นโปรแกรม เครื่องเดี่ยวผมเลยมาฝึกเขียนภาษาเว็บก็ใช้ระยะเวลาประมาณ 3 เดือนก็เป็นขึ้นมาโดยการทุ่มเทสุดตัวเพราะผมไม่สามารถปรึกษาใครได้เลยเพราะอาจารย์ที่มหาลัยก็ไม่เป็นภาษานี้โชคดีผมมีที่ปรึกษาดีคือครูอินสม ศรีคำให้คำแนะนำในการเขียนภาษาโปรแกรมที่ผมสร้างขึ้นเป็นโปรแกรมแรกก็คือ โปรแกรมห้องสมุดออนไลย์ ซึ่งตอนี้ก็เป็นที่น่าภาคภูมิใจที่มีคนมาขอดปรแกรมห้องสมุดไปใช้หลายที่ ผมก็จะพยายามคิดค้นโปรแกรมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น